Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Văn Phòng Đẹp Gồm Những Gì ?

Chia sẻ
Trang chủ / Tin Tức / Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Văn Phòng Đẹp Gồm Những Gì ?

Khái niệm về bộ nhận diện thương hiệu văn phòng vẫn còn khá mới mẻ, chưa được nhiều người biết đến. Vì thế, chẳng khó hiểu tại sao nhiều người lại thắc mắc như vậy.

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là gì?

Khái niệm bộ nhận diện văn phòng
bộ nhận diện văn phòng là gì

Là tất cả những ấn phẩm văn phòng thể hiện thương hiệu, màu sắc, biểu tượng của công ty. Bộ nhận diện văn phòng là một công cụ thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo của doanh nghiệp. Vừa giúp doanh nghiệp thể hiện phong cách riêng vừa tạo thiện cảm với đối tác.

Cấu tạo của một bộ nhận diện văn phòng?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản gồm có ba yếu tố chính gồm: Danh thiếp, phong bì và tiêu đề thư. Đây là ba yếu tố quan trọng nhất. Nếu thiếu 1 trong 3 yếu tố này sẽ không được coi là một bộ nhận diện văn phòng. 

Danh thiếp trong bộ nhận diện

Danh thiếp hay còn gọi là card visit. Đây là một công cụ, phương tiện để giới thiệu công ty với khách hàng, đồng nghiệp,… Trên danh thiếp cần thể hiện được các yếu tố nhận diện thương hiệu. Bao gồm logo, tên thương hiệu, màu sắc, thiết kế chủ đạo của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu phải có phong bì thư

bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cần những gì
Phong bì thư cần phải có trong bộ nhận diện văn phòng

Phong bì thư là một vật không thể thiếu trong môi trường văn phòng chuyên nghiệp. Nó sẽ đảm bảo bức thư của công ty được nhận dạng một cách dễ dàng hơn, khó bị nhầm lẫn. Nên chuẩn bị nhiều loại kích cỡ phong bì thư để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Phong bì thư to thường dùng trong các sự kiện đặc biệt và đối tượng nhận thư quan trọng.

Tiêu đề thư

Tiêu đề thư là phần thông tin được in đầu tiên trên tờ thư. Nó thường bao gồm tên thương hiệu, logo được in bằng màu sắc chủ đạo thương hiệu. Tiêu đề thư chính là một trong những yếu tố quan trọng để nhận diện thương hiệu. Có tác dụng thể hiện hình ảnh thương hiệu công ty tới các đối tác thông qua thư mời, thư cảm ơn, thư chào hàng, báo giá,… 

Bên cạnh đó, một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ còn bao các yếu tố khác: Không thể không nhắc đến đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, hóa đơn công ty, giấy mời, thư cảm ơn, kẹp file tài liệu,… Ngoài ra, còn bao gồm tất cả các đồ dùng văn phòng phẩm liên quan. Doanh nghiệp có thể bổ sung và hoàn thiện trong quá trình thiết lập bộ nhận diện văn phòng. 

Ý nghĩa của một bộ nhận diện văn phòng

ý nghĩa, vai trò bộ nhận diện văn phòng
Bộ nhận diện văn phòng có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Bộ nhận diện văn phòng là một cách thức quảng bá thương hiệu công ty, doanh nghiệp hiệu quả. Các sản phẩm văn phòng có in tên thương hiệu, logo, địa chỉ sẽ được hiển thị cho rất nhiều người xem. Khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận ra một thương hiệu nào đó qua những đồ dùng văn phòng phẩm.

Những công ty, doanh nghiệp sở hữu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng thường khá chuyên nghiệp, uy tín. Các ấn phẩm nhận diện văn phòng sẽ sử dụng trong công việc văn phòng hàng ngày. Hoặc cũng có thể làm quà tặng cho khách hàng khi cần.

Một vài lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để thiết kế nên một bộ nhận diện phù hợp và ấn tượng, bạn nên lưu ý một vài vấn đề sau đây:

Phông chữ trong bộ nhận diện

Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
Khi thiết kế bộ nhận diện cần phải lưu ý nhiều yếu tố

Khi thiết kế các ấn phẩm, phải sử dụng một phông chữ đồng bộ trên tất cả các ấn phẩm văn phòng. Nên lựa chọn phông chữ có thiết kế đường nét dễ đọc, dễ nhìn thay vì chọn những phông chữ lạ mắt. Vì mục đích chính của bộ nhận diện là giúp khách hàng nắm bắt được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Màu sắc của bộ nhận diện văn phòng

Cũng giống như phông chữ, màu sắc chủ đạo nên được xác định rõ ràng. Tất cả màu chữ trên các ấn phẩm và màu nền của các ấn phẩm phải cùng tông màu. Yếu tố quan trọng hàng đầu giúp xây dựng bộ nhận diện văn phòng thành công là tính đồng nhất. Do vậy, tránh sử dụng màu sắc không đồng nhất hoặc sử dụng quá nhiều màu gây rối mắt. 

Bố cục và kích thước khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Thông thường, các ấn phẩm bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đều có những thông tin cơ bản như tên công ty, địa chỉ, logo hoặc slogan. Khi thiết kế, nên chú ý sắp xếp bố cục các thông tin này thật hợp lý. Ngoài ra, kích thước của mỗi ấn phẩm văn phòng sẽ khác nhau. Tùy từng loại ấn phẩm, doanh nghiệp nên để các kích thước đa dạng và hợp lý. 

Nơi thiết kế và in ấn bộ nhận diện thương hiệu uy tín

nơi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng uy tín
Minh Châu – Địa chỉ thiết kế, in ấn bộ nhận diện thương hiệu văn phòng uy tín

Minh Châu là một trong những địa chỉ thiết kế và in ấn logo thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Tại đây cung cấp các mẫu thiết kế đa dạng, mới mẻ và đầy ấn tượng. Đội ngũ nhân viên sáng tạo, có kiến thức chuyên môn sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Hơn thế nữa, Minh Châu còn nhận in ấn trên mọi chất liệu. Bao gồm : in trên nhựa, mica, da, gỗ, nhôm,… Việc sử dụng công nghệ in hiện đại khiến cho sản phẩm in ấn tại đây luôn đảm bảo chất lượng bền đẹp theo thời gian. Sẵn sàng giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong mọi hoàn cảnh.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về bộ nhận diện thương hiệu văn phòng rồi đúng không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại comment để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé.

Rate this post

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận