Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cafe

Chia sẻ
Trang chủ / Tin Tức / Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cafe

Bạn có biết bí quyết chung tạo nên sự khác biệt của những thương hiệu cafe nổi tiếng là gì không? Đó chính là chúng đều sở hữu bộ nhận diện thương hiệu cafe ấn tượng, ghi dấu ấn khó phai đối với khách hàng.

Vai trò của bộ nhận diện dành cho quán cafe 

Một thương hiệu cafe có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố khởi đầu là việc thiết lập một bộ nhận diện đầy đủ. Và bộ nhận diện sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện giúp tăng độ nhận diện đối với khách hàng

Vai trò bộ nhận diện quán ca phe
Bộ nhận diện thương hiệu quán cà phê có rất nhiều vai trò quan trọng

Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt sẽ khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn. Tạo ra sự khác lạ giữa hàng trăm ngàn thương hiệu quán cafe khác trên thị trường. Khi nhắc đến thương hiệu của bạn, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt. Vì một cái tên thương hiệu ấn tượng hay hình ảnh logo đặc biệt thu hút sẽ là yếu tố khiến khách hàng phải nhớ đến.

Xem thêm : Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Văn Phòng Đẹp Gồm Những Gì ? 

Thúc đẩy doanh số kinh doanh và khả năng quảng bá

Một hệ thống bộ nhận diện thương hiệu cafe đồng bộ, ấn tượng sẽ quảng bá tốt hơn những hình ảnh thông thường. Đây là yếu tố khiến thương hiệu cafe thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tiếp cận với đông đảo khách hàng. Qua đó, hình ảnh và giá trị của thương hiệu cũng được nâng cao.

Khi thương hiệu được quảng bá và tiếp cận với nhiều khách hàng tốt, doanh số cũng được nâng cao. Từ đó, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp cũng được cải thiện. Đây là một vai trò vô cùng ý nghĩa và quan trọng đối với một thương hiệu chứ không riêng cafe.

Tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp uy tín

Một bộ nhận diện cho quán cafe chỉn chu sẽ khiến doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng. Ngoài ra, nó cũng giúp thương hiệu tạo dựng một chỗ đứng trên thị trường. Đồng thời hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các thương hiệu cafe khác. Một khi đã có vị thế và danh tiếng, khách hàng sẽ có sự tin tưởng và có xu hướng lựa chọn ưu tiên thương hiệu đó. 

Những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe 

Để sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng trong lĩnh vực cafe, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Thành phần bộ nhận diện thương hiệu

Thành phần bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Thành phần bộ nhận diện thương hiệu dành cho quán cafe

Bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp cần có đầy đủ mọi thành phần như sau:

  • Nhận diện thương hiệu cơ bản: Tên thương hiệu, logo và slogan.
  • Nhận diện thương hiệu văn phòng: Cardvisit, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, ly, cốc, đĩa cafe, bao bì, túi giấy hộp đựng cafe. 
  • Nhận diện thương hiệu ngoài trời: Poster quảng cáo, tờ rơi giới thiệu, ô dù ngoài trời. 

Sự đồng bộ giữa các thành phần 

Trước tiên, bạn cần thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu cơ bản gồm tên thương hiệu và logo. Chú ý khi thiết kế logo cần phải lựa chọn một tông màu chủ đạo nổi bật. Bởi vì tông màu chủ đạo và hình ảnh logo luôn gắn liền với tất cả mọi thứ liên quan đến thương hiệu.

Thành phần bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đẹp
Quan tâm đến sự đồng bộ

Nhất định phải có sự đồng bộ giữa các thành phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Cả hệ thống đều phải thể hiện thật chính xác giá trị tinh thần, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Các thành phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần đồng bộ, nhất quán. Tuy nhiên, cũng phải thật ấn tượng, độc đáo so với các thương hiệu khác. 

Hình khối logo của bộ nhận diện thương hiệu 

Logo chính là một hình ảnh đại diện, đóng vai trò cốt lõi trong bộ nhận diện thương hiệu cafe. Một logo chuyên nghiệp và hiệu quả phải thể hiện được giá trị và đặc điểm nổi bật mà thương hiệu đó mang tới. Xu hướng thiết kế logo ngày nay là những đường nét, hình khối tối giản. Vừa tạo ra sự tinh tế vừa không hề kém phần ấn tượng, sắc nét. 

Màu sắc, phông chữ của các ấn phẩm 

Màu sắc và phông chữ cũng có tác động rất lớn đến cảm quan của khách hàng. Một ấn phẩm thiết kế với phông chữ mềm mại, tròn trịa luôn được ưu tiên. Vì nó sẽ mang lại cảm giác hoàn toàn khác so với một tác phẩm với phông chữ góc cạnh, mạnh mẽ.

Màu sắc bộ nhận diện quán cafe
Màu sắc cũng cần phải hết sức lưu ý

Ngoài ra, màu sắc cũng thể hiện rất tốt phong cách, hình ảnh của thương hiệu. Nếu muốn gây dựng một thương hiệu cafe trẻ trung, năng động thì nên dùng những tông màu nóng như đỏ, vàng, cam, xanh neon,… Nếu muốn phát triển một thương hiệu mới mẻ, hiện đại, tinh tế thì nên dùng những tông màu như trắng, đen, nâu, xám, be

Địa chỉ in ấn, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe uy tín

Sau khi đã xác định được ý tưởng thiết kế bộ nhận diện cho quán cafe của mình, điều bạn cần làm là chọn một địa chỉ uy tín. Họ sẽ có nhiệm vụ hoàn thiện thiết kế và in ấn sản phẩm. Bạn nên ưu tiên chọn những nơi có chất lượng in ấn tốt với giá cả hợp lý nhất.

Minh Châu chính là một trong những địa chỉ in ấn, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín nhất bạn có thể tham khảo. Đặc biệt, tại đây có cung cấp dịch vụ in ấn logo nhận diện thương hiệu trên mọi chất liệu. Sẵn sàng làm hài lòng cả những khách hàng khó tính.

Thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu cafe hoàn chỉnh sẽ là bước khởi đầu và có ý nghĩa lâu dài. Vì vậy, hãy dành thời gian nhiều để quan tâm, thiết kế và kết quả bạn nhận lại sẽ rất ấn tượng.

Rate this post

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận